Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2019 : 613
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG VỚI PHONG TRÀO VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM HỌC 2018 - 2019

Thực hiện Công văn số 511/PGD&ĐT ngày 28/9/2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc Hướng dẫn công tác NCKH-SKKN năm học 2018- 2019;

Thực hiện Công văn số 511/PGD&ĐT ngày 28/9/2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc Hướng dẫn công tác NCKH-SKKN năm học 2018- 2019;Thực hiện Hướng dẫn số 130/HD-UBND ngày 11/4/2019 của UBND quận Hoàng Mai về việc xét, công nhận sáng kiến trên địa bàn quận Hoàng Mai; Thực hiện Hướng dẫn số 29/HĐSK ngày 11/4/2019 của HĐSK quận Hoàng Mai về việc Hướng dẫn tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với sáng kiến của các cơ quan đơn vị thuộc địa bàn quận Hoàng Mai năm 2019;

Ngay từ đầu năm học, trường mầm non Hoa Hồng đã xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động NCKH, SKKN. Ban giám hiệu thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký đề tài NCKH, SKKN; Nhà trường rất coi trọng công tác bồi dưỡng cách ứng dụng và viết sáng kiến kinh nghiệm cho cán bộ giáo viên, nhân viên. Ban giám hiệu đã tổ chức triển khai hướng dẫn công tác NCKH-SKKN năm học 2018- 2019 đến 100% CB- GV-NV nhà trường, định hướng nội dung cho tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhâ biên trong trường nội dung SKKN sát với thực tế như: Công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai các mặt hoạt động trong nhà trường, ứng dụng thành tựu khoa học tiên tiến, ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý và giảng dạy; Các hoạt động đổi mới căn bản toàn diện, tiếp cận năng lực người học; ứng dụng mô hình trường học mới, phương pháp dạy- học mới; Cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh phù hợp yêu cầu đổi mới của ngành và đáp ứng với yêu cầu phát triển xã hội...

Từ tháng 12 năm 2018 đến hết tháng 01 năm 2019 Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên viết đề cương chi tiết về đề tài sáng kiến kinh nghiệm sau đó cán bộ quản lý xem xét góp ý, sửa đổi bổ sung cho đầy đủ hơn.
Trong tháng 3 năm 2019 yêu cầu giáo viên, nhân viên tiến hành viết SKKN và đánh máy đóng quyển, nộp về Hội đồng sáng kiến của nhà trường vào ngày 31 tháng 3 năm 2019 để Hội đồng tổ chức chấm. Sau đó tổng hợp những SKKN xếp loại A và hoàn thiện các loại hồ sơ, biên bản chấm và xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm, báo cáo và nộp về phòng Kinh tế quận vào ngày 24 tháng 4 năm 2019.
Kết quả chấm SKKN của nhà trường: Tổng số CBGVNV: 31 đồng chí. Tổng số CBGVNV tham gia viết SKKN: 19 đồng chí. Xếp loại A: 6 đồng chí, đạt 31.6%. Xếp loại B: 8 đồng chí, đạt 41.2%. Xếp loại C: 05 dồng chí, đạt 26.3%.

SKKN đã được phổ biến và ứng dụng cao trong nhà trường có 06 sáng kiến do CBQL, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng viết. Trong đó có 01 SKKN lĩnh vực Quản lý, 04 SKKN lĩnh vực Giáo dục mẫu giáo, 01 SKKN lĩnh vực Nuôi dưỡng.

Nhà trường đã gửi danh sách CBQL, giáo viên nhân viên có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường lên phòng kinh tế quận xét duyệt. Kết quả có 05 đồng chí xếp loại B và 01 đồng chí xếp loại C cấp quận cụ thể như sau :

STT

Họ và tên

Chức vụ

Lĩnh vực SKKN

Tên đề tài

SKKN

Kết quả xếp loại

1

Bùi Thị Lan Phương

Hiệu trưởng

Quản lý

Biện pháp quản lý, chỉ đạo, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong trường mầm non.

Loại B cấp quận

2

Đoàn Thái Hà

 

Giáo viên

GDMG

Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và hòa nhập cho trẻ tự kỷ

Loại B cấp quận

3

Nguyễn Thị Lan Anh

 

Giáo viên

GDMG

Kinh nghiệm giao dục hòa nhập cho trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD) tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi trong trường MN Hoa Hồng

Loại B cấp quận

4

Trịnh Thúy Ngọc

 

Giáo viên

GDMG

Kinh nghiệm tổ chức hoạt động ngoại khóa theo sự kiện tháng cho trẻ mẫu giáo bé

Loại B cấp quận

5

Nguyễn Phương Anh

 

Giáo viên

GDMG

Một số biện pháp rèn luyện vận động tinh cho trẻ 4-5 tuổi

Loại B cấp quận

6

Bùi MinhTrang

 

Nhân viên

Nuôi dưỡng

Một số kinh nghiệm trong việc phối hợp các loại nguyên liệu và gia vị trong chế biến món ăn cho trẻ MN

Loại C cấp quận

Có thể nói viết SKKN thực sự là một công việc khoa học, nghiêm túc đòi hỏi người viết phải kiên nhẫn, phải có sự đầu tư trí tuệ, công sức và thời gian. Việc áp dụng hiệu quả SKKN và nhân rộng điển hình ứng dụng sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, năng lực tay nghề của giáo viên và đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu cho các giáo viên trẻ mới vào nghề.

Trong năm học 2018 - 2019 trường mầm non Hoa Hồng của chúng tôi đã rất tích cực trong việc chỉ đạo, thực hiện công tác viết SKKN và đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Năm học 2019 - 2020,với sự nỗ lực hết mình trong công tác thực hiện nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ của mỗi CBGVNV, trường mầm non Hoa Hồng sẽ tiếp tục duy trì tốt và đẩy mạnh hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, thi đua viết SKKN. Hi vọng công tác viết SKKN của trường mầm non Hoa Hồng sẽ gặt hái được những thành công cao hơn nữa./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan